วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ล่าสุด หงส์แดง เซ็นนายช่องดาวรุ่งเมืองเบียร์ร่วมทัพงามตา

ปัจจุบัน หงส์แดง เซ็นนายด่านดาวรุ่งเมืองเบียร์เข้าร่วมทัพงดงาม




เหล่าหงส์แดง ลิเวอร์พูล ผลบอลเมื่อวานที่พักผ่อนดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตะครุบตัว ลอริส คาริอุส ผู้ดำรงประตูดาวรุ่งจากกลุ่ม ไมนซ์ 05 ร่วมพวกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะเซ็นสาบานร่วมงานกันเป็นภายถึง 5 ปี 

เกี่ยวกับลอริส คาริอุส นายประตูชาวเยอรมัน นั้นเริ่มเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการแล้ว หลังได้เซ็นอนุสัญญาอพยพจาก ไมนซ์05 เป็นสโมสรในบุนเดสลีกา เยอรมัน มาร่วมทัพ เป็นเวลาถึง 5 ปี พร้อมเปิดใจสุดปลาบปลื้มที่ได้มาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ พร้อมกับเชื่อว่ามีชีวิตการปลงใจที่ถูกต้องแล้ว 



เพราะค่าตัวการขนกรุ๊ปครั้งนี้ของ นายทวารสุดหล่อวัย 22 ปี อยู่ที่ 4.7 ล้านปอนด์ ใช่ไหม เกือบๆ 230.3 ล้านบาท โดย คาริอุส ซึ่งฤดูกาลล่าสุดเก็บ 9 คลีนชีต จากการลงเล่นเกมลีกให้ พวกไมนซ์05 ถึง 34 นัด เขาจักได้สวมเสื้อหมายเลข 1 ในถิ่นแอนฟิลด์

สำหรับลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูคนใหม่ของ ทีมลิเวอร์พูล แห่งเวที ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกิดที่เมืองบีเบอราช อัน แดร์ ริสส์ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเยอรมนี พร้อมทั้งเคยเล่นให้หมู่ระดับเยาวชนหลายเหล่า ก่อนที่เขาจะยักย้ายถ่ายเทมาถึงอะคาเดมี่ของ ทีมเฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ในปี 2005



กร้าน ลอริส คาริอุส และทำผลงานได้โดดเด่นในระดับเยาวชน จนถูกเรียกติดพวกชาติเยอรมนี อยู่ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เกมที่เจอกับ พวกมาซิโดเนีย ช่วงเดือนกันยายน ปี 2008 ซึ่งในช่วงนั้น คณะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ส่งแมวมองมาดูฟอร์มของเขาด้วย

ขอบคุณคลิปจาก Youtube: ลีโอเนล เม็ดขี้



คณะเรือใบสีฟ้า จนถึงขั้นชักชวน คาริอุส และ ครอบครัวของเขามาที่ ประเทศอังกฤษ เพื่อมาดูเกมที่ เยอรมนี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ดวลกับ กลุ่มชาติมาซิโดเนีย ก่อนที่สุดท้าย กรุ๊ปแมนฯ ซิตี้ จักเซ็นข้อผูกพันกับเขาครั้นวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2009



กับภายหลังนั้น ก็ใช้เวลาราว 2 ปีอยู่ในยึดอังกฤษ เพราะว่าคาริอุส ก็ถูกส่งให้ เหล่าไมนซ์ 05 ขอยืมตัวไปใช้งานปางช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2011


ขอบคุณคลิปจาก youtube: ThaiCh8


เพราะตอนแรกเขาต้องลงเล่นกับกรุ๊ปสำรองของสโมสรในเมืองเบียร์ ก่อนที่ ไมนซ์ จะซื้อขาด คาริอุส โดยจับเซ็นคำมั่น 2 ปี พร้อมมีอ็อปชั่นที่จักขยายเพิ่มอีก 1 ปี



และหลังจากระแวดระวังรอมานาน ในที่สุด คาริอุส นั้นก็ได้ลงเล่นในเกมระดับคณะชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในนัดที่ พวกไมนซ์ เจอกับ คณะฮันโนเวอร์ 96 เพราะว่าเป็นการลงเล่นในฐานะตัวสำรองภายหลังที่ คริสเตียน เว็ทโคล่ นั้นโดนไล่ออกจากสนามไป

ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คาริอุส ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนกลายเป็นมือ 1 ของกลุ่ม พร้อมด้วยได้ต่อข้อสัญญากับกรุ๊ป 3 ปี ตราบใดวันที่ 12 มกราคม 2015



เพราะว่าในฤดูกาล 2015-16 คาริอุส ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น สมรรถเก็บคลีนชีทได้ 9 นัด พร้อมทั้งก็ยังเซฟลูกจุดโทษได้ 2 ครั้ง จนเขาได้รับการโหวตให้เป็นนายทวารที่ดีที่สุดในลีกเป็นอันดับ 3 ร่วมบนเว็บไซต์ของ บุนเดสลีกา

ก่อนที่จักได้อพยพมาอยู่กับ คณะลิเวอร์พูล ในที่สุด โดยเจ้าตัวได้ประกาศออกมาว่า ตนอพยพมา ลิเวอร์พูลเพื่อเป็นตัวจริง ไม่ได้คิดที่จักมานั่งที่ม้านั่งสำรอง ต้องมาดูกันแล้วล่ะ ว่าเขาจักเชี่ยวชาญเบียดแย่งตัวแน่แท้จาก ซิมง-มิโญเลต์ ได้หรือไม่



มาดูสถิติคร่าวๆ ของ ลอริส คาริอุส (จากทุกรายการ)

  1. จำนวนเกมที่ลงเล่น - 96 นัด
  2. จำนวนประตูที่เสีย - 124 ประตู
  3. จำนวนเกมที่ไม่เสียประตู - 32 นัด



  1. ส่วนแบ่งเกมที่ลงเล่น - 34 นัด
  2. ผลรวมประตูที่เสีย - 42 ประตู
  3. ผลรวมเกมที่ไม่เสียประตู - 9 นัด
  4. ค่าเฉลี่ยประตูที่เสียต่อ 1 เกม - 1.24 ประตู
  5. ค่าถัวเฉลี่ยการเซฟต่อ 1 เกม - 2.53 ครั้ง
  6. ค่าถัวเฉลี่ยการเซฟต่อ 1 ประตูที่เสียไป - 2.1 ครั้ง
มูลเหตุของข้อมูล: http://event.sanook.com/football/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น